Cuộc đua F&B đảo chiều: Lý do thật sự khiến McDonald's và Starbucks trả mặt bằng vàng giữa trung tâm TP.HCM?

Chỉ trong 20 ngày, hai "ông lớn" ngành F&B là Starbucks và McDonald's đã thông báo đóng cửa các cửa hàng tại những vị trí đắc địa, gây nhiều bất ngờ trong giới kinh doanh.
tctdvn-cuoc-dua-fandb-dao-chieu-ly-do-that-su-khien-mcdonalds-va-starbucks-tra-mat-bang-vang-giua-trung-tam-tphcm-1726728916.jpg
 

Giá thuê quá cao chính là nguyên nhân chính! Cụ thể, cửa hàng Starbucks Hàn Thuyên với giá thuê lên đến 30.000 USD/tháng, còn McDonald's Bến Thành thì cũng không kém, khi chi phí thuê tăng đến 183 triệu đồng/tháng.

Theo chuyên gia, việc trả lại mặt bằng này là một phần trong chiến lược tái cấu trúc tài chính. Các doanh nghiệp hiện nay đang tập trung nhiều hơn vào cửa hàng trực tuyếngiảm số lượng chi nhánh để tối ưu hóa lợi nhuận.

Xu hướng tiêu dùng thay đổi, khách hàng ngày càng ưa chuộng mua sắm trực tuyến hơn, dẫn đến việc các thương hiệu F&B phải thay đổi cách tiếp cận.

Theo Doanh nghiệp và Kinh doanh

https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/lan-song-tra-mat-bang-trong-nganh-fb-chuyen-gi-dang-dien-ra-422024919112412316.htm