Quảng cáo DDCI

Công ty dịch vụ mặt đất kiện đòi khoản nợ 68,5 tỉ đồng, Bamboo Airways xin "trả góp"

Sau vụ kiện tranh chấp hợp đồng dịch vụ với Công ty CP Phục vụ Mặt đất Sài Gòn (SAGS), Bamboo Airways cam kết thanh toán 68,5 tỉ đồng nợ gốc và lãi suất phát sinh qua ba đợt từ năm 2024 đến 2028. Ngoài ra, hãng hàng không này sẽ chi trả thêm 1,5 tỉ đồng chi phí hòa giải theo quyết định từ Tòa án nhân dân TP Quy Nhơn.

Đây được xem là nỗ lực của Bamboo Airways trong việc xử lý các vấn đề tài chính và duy trì mối quan hệ với đối tác cung cấp dịch vụ.

tctdvn-cong-ty-dich-vu-mat-dat-kien-doi-khoan-no-685-ti-dong-bamboo-airways-xin-tra-gop-1734677117.jpg
 

Chuyển hướng chiến lược sau khi ngừng hợp tác với SAGS
Từ ngày 1-1-2024, Bamboo Airways đã ngừng hợp tác với SAGS và chuyển sang Pacific Airlines để cung cấp các dịch vụ mặt đất như vận chuyển hành khách, xử lý hành lý, và kéo máy bay tại các sân bay lớn.

Phía SAGS cho biết việc ngừng hợp tác với Bamboo Airways không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động kinh doanh của họ, vì doanh thu từ các chuyến bay của hãng này chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng doanh thu của công ty.

Áp lực tài chính và dấu hiệu phục hồi của Bamboo Airways
Hiện tại, Bamboo Airways đang đối mặt với loạt khó khăn tài chính như giá nhiên liệu tăng, nhu cầu nội địa yếu, và tình trạng thiếu máy bay. Tuy nhiên, hãng đã có những dấu hiệu khởi sắc. Điển hình là việc khôi phục đường bay quốc tế TP.HCM – Thái Lan, đánh dấu bước đầu trong kế hoạch tái cấu trúc và mở rộng mạng lưới.

Tái cấu trúc để vượt khó
Quá trình tái cấu trúc của Bamboo Airways không chỉ tập trung vào giải quyết các khoản nợ mà còn hướng đến xây dựng lại mạng lưới bay và cải thiện hiệu quả hoạt động. Việc giải quyết ổn thỏa tranh chấp với SAGS được coi là bước quan trọng để Bamboo Airways lấy lại niềm tin từ đối tác và thị trường.

Xem thêm: https://tuoitre.vn/cong-ty-dich-vu-mat-dat-kien-bamboo-airways-tra-gop-khoan-no-68-5-ti-dong-20241219232016348.htm