💬 Chị Ngọc Chung (TP.HCM): "2 tuần trước vé TP.HCM - Thanh Hóa toàn 2,1 triệu, nay chỉ còn 1,5 - 1,7 triệu đồng. Nhưng so với hè năm ngoái thì vẫn đắt!"

🛬 Các hãng bay tăng tốc “gom” máy bay, đẩy mạnh mở đường bay
-
Vietravel Airlines vừa đưa vào khai thác máy bay Airbus A321 đầu tiên và sắp có thêm 2 chiếc Airbus A320.
-
Vietjet đã đặt mua 100 chiếc A321neo + 50 quyền chọn, đồng thời tăng đội máy bay thân rộng A330neo lên 40 chiếc.
-
Vietnam Airlines chi hơn 92.000 tỉ đồng để đầu tư 50 máy bay mới, mở lại và khai trương loạt đường bay quốc tế mới: Milan, Copenhagen, Moscow, Bali…

💸 Vì sao giá vẫn còn cao?
➡️ Nguồn cung máy bay vẫn chưa đủ sau COVID-19
➡️ Các hãng cần hồi vốn sau nhiều năm lỗ nặng
➡️ Tỉ giá USD/VND tăng mạnh, chi phí thuê máy bay, nhiên liệu, bảo dưỡng... đều phải thanh toán bằng USD
➡️ Giá nhiên liệu Jet A1 tăng vọt lên 86,4 USD/thùng (cập nhật ngày 23/6/2025)
👉 Trong một chuyến bay, chi phí nhiên liệu + thuê bảo dưỡng máy bay chiếm tới 70-80%, nên giá vé bị “neo” ở mức cao cũng dễ hiểu!
📢 Cục Hàng không và các hãng đang được “thúc” tìm giải pháp:
Bộ Xây dựng đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam tính toán lại cung - cầu nội địa/quốc tế, nhằm giúp các hãng tăng tần suất bay, bổ sung tải và dần hạ nhiệt giá vé, đặc biệt vào mùa cao điểm.
🎯 Tóm lại: Giá vé máy bay đang “hạ sốt” nhẹ nhưng chưa thể “giảm sâu”. Ai có kế hoạch đi lại thời gian tới nên canh vé sớm, chớp thời cơ book ngay lúc các hãng bắt đầu giãn tải.
👉 Bạn đã săn được vé rẻ chưa?
📍Comment chia sẻ kinh nghiệm săn vé hoặc "thả tim" nếu vẫn đang chờ vé đẹp xuống giá!