CEO Thế Giới Di Động: "Đã đến lúc dồn lực kích cầu, không chạy đua giảm giá!

Trong cuộc họp gần đây với nhà đầu tư, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh - nhận định rằng giá cả các sản phẩm điện thoại và điện máy hiện đã ở mức hợp lý, thấp hơn so với trước, giúp hỗ trợ người tiêu dùng. Thay vì tiếp tục giảm giá, công ty sẽ tập trung ngân sách vào các chương trình kích cầu để thúc đẩy doanh số.

Với thị phần hiện tại gần 60% ở mảng bán lẻ điện thoại và 50% ở điện máy, Thế Giới Di Động tự tin rằng họ có đủ sự hỗ trợ từ các đối tác để đẩy mạnh các hoạt động marketing, dịch vụ hậu mãi, và đảm bảo nguồn hàng. Ông Hiểu Em cũng nhấn mạnh rằng việc công ty sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình bán hàng như mùa mưa bán máy giặt, cuối năm bán iPhone mới, và các chiến lược khác nhằm duy trì đà tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.

tctdvn-tgdd-1724048210.jpg
 

Trong nửa đầu năm 2024, dù số lượng cửa hàng của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh giảm, doanh thu của hai chuỗi này vẫn đạt hơn 44.294 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước. Công ty cũng đã hoàn thành quá trình tái cấu trúc và hiện đang tập trung vào việc cải thiện chất lượng tại mỗi điểm bán, với các chính sách như lương khoán và khuyến khích nhân viên tham gia tích cực vào việc bán hàng.

tctdvn-tgdd1-1724048240.jpg
Doanh thu và biên lợi nhuận Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh đang quay lại mức đỉnh hồi quý III/2022. Ảnh: SSI

Mặc dù đã giảm số lượng cửa hàng và tinh gọn bộ máy, Thế Giới Di Động vẫn cam kết đảm bảo mỗi cửa hàng đều mang lại kết quả kinh doanh tốt. Nếu cần thiết, công ty sẽ tiếp tục điều chỉnh để duy trì hiệu quả hoạt động.

Theo Vnexpress

https://vnexpress.net/ceo-the-gioi-di-dong-gia-da-re-gio-se-tim-cach-ban-duoc-nhieu-hon-4782766.html