Cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi: Hơn 6.000 tỉ đồng đầu tư, liệu đã đủ để khắc phục?

tctd-cao-toc-lo-te-rach-soi-hon-6000-ti-dong-dau-tu-lieu-da-du-de-khac-phuc-1723451400.jpg
Máy móc được tập kết để thi công trên tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi Ảnh: Tạ Quang

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận vừa thông báo rằng công tác vá và sửa chữa mặt đường trên tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đã hoàn tất, đảm bảo việc lưu thông an toàn và ổn định. Tuy nhiên, câu chuyện không đơn giản chỉ dừng lại ở đó.

Được đầu tư với số tiền khổng lồ lên đến 6.350 tỉ đồng, tuyến cao tốc này mới chỉ đưa vào sử dụng được 3 năm nhưng đã xuất hiện nhiều điểm hư hỏng nghiêm trọng như ổ voi, ổ gà và hố nước sâu. Điều này đã khiến cho việc di chuyển trên tuyến đường trở nên khó khăn và nguy hiểm, gây bức xúc cho nhiều tài xế và hành khách. Một số người còn gọi đây là "tuyến đường xấu nhất miền Tây".

Tháng 10/2023, sau nhiều lần sửa chữa không triệt để, mặt đường lại tiếp tục bị hư hỏng, bong tróc và sụt lún. Lần này, không chỉ dừng lại ở việc vá đường, dự án đã tiến hành đầu tư nâng cấp với tổng số vốn khoảng 750 tỉ đồng, nhằm thảm lại mặt đường bằng bê tông nhựa và hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông theo chuẩn quốc gia.

Câu hỏi đặt ra là liệu lần nâng cấp này có thực sự mang lại một tuyến cao tốc đạt chuẩn và bền vững, hay chỉ là giải pháp tạm thời? Bà con miền Tây đã chờ đợi quá lâu và hy vọng rằng lần này, số tiền bỏ ra sẽ thực sự xứng đáng, mang lại một tuyến đường an toàn và ổn định để phục vụ việc đi lại hàng ngày.

---------------

Nguồn: Lao Động

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/sua-tuyen-lo-te-rach-soi-nhung-dam-bao-duoc-bao-nhieu-nam-1379140.ldo