Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu nguy cơ "trễ hẹn" vì nhà thầu ì ạch! CC1 và Trung Nam bị gọi tên!

Theo kế hoạch, đoạn Biên Hòa - Vũng Tàu (DATP 1) phải hoàn thành trước 19/12/2025. Nhưng thực tế đang khiến ai cũng lo: tiến độ hiện mới đạt 37,25%, nhiều nhà thầu "lẹt đẹt", không đủ năng lực chạy kịp deadline!

📉 Cụ thể:

  • Gói 18: mới đạt 25,4% giá trị hợp đồng

  • Gói 21: khá hơn chút, đạt 49,4%

tctd-cao-toc-bien-hoa-vung-tau-nguy-co-tre-hen-vi-nha-thau-i-ach-cc1-va-trung-nam-bi-goi-ten-1752824799.jpg
Dự án thành phần 1 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu phải hoàn thành trước ngày 19/12/2025

Trong 8 nhà thầu, chỉ 2 cái tên làm được việc:
✅ Lizen: 83%
✅ Xây lắp 368: 83%

Còn lại? Gần như tê liệt:

  • Trung Nam: 40%

  • CC1: 32%

  • Hải Đăng: 7% (!)

📌 Hải Đăng thậm chí bị đánh giá là "không đủ năng lực tài chính, thiếu máy móc, thiếu người" – dù đã cam kết “3 ca 4 kíp” vẫn chưa thấy tiến triển gì rõ rệt.

📌 CC1 và Trung Nam cũng được điểm danh vì... hứa nhiều nhưng thi công cầu thì vẫn chậm chạp.

💬 Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã lên tiếng mạnh mẽ: “Đây là dự án trọng điểm quốc gia. Nhà thầu nào không đáp ứng tiến độ sẽ bị xử lý!”

🛑 Chủ đầu tư đang đề xuất cắt khối lượng, thay nhà thầu nếu tiếp tục ì ạch.


🔥 Dự án tầm cỡ quốc gia mà để trễ tiến độ vì năng lực nhà thầu yếu kém thì thật đáng lo. Dân chờ đường, Nhà nước rót vốn, nhưng thi công kiểu này thì ai chịu trách nhiệm?