Cảnh giác với 'Fake Review' trên mạng xã hội

1. Ranh Giới Giả - Thật Trong Đánh Giá Trực Tuyến

  • Khách hàng dễ bị lừa bởi các đánh giá giả mạo trên mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến như Facebook, Instagram, TikTok.
  • Nhiều doanh nghiệp thuê các công ty quảng cáo để quản lý đánh giá, làm mờ ranh giới giữa thật và giả.

2. Tác Động Của Đánh Giá Giả Mạo

  • Đánh giá trực tuyến là trụ cột của chiến lược tiếp thị, nhưng cũng là áp lực lớn để duy trì danh tiếng.
  • Đánh giá giả mạo có thể được viết bởi những người không tồn tại hoặc gán cho khách hàng thật nhưng họ không hề viết chữ nào.
tctdvn-canh-giac-voi-fake-review-tren-mang-xa-hoi-1721055581.jpg
Người máy còn có thể viết đánh giá

3. Mức Độ Phổ Biến Của Đánh Giá Giả

  • 57% người tiêu dùng ở Singapore tham khảo đánh giá trực tuyến trước khi mua hàng.
  • 50% người tiêu dùng tin tưởng đánh giá trực tuyến, coi đó là lời khuyên cá nhân.

4. Giải Pháp Và Biện Pháp Chế Tài

  • Các cơ quan như CCCS, FTC, và ASAS đang tăng cường các biện pháp chế tài và sử dụng công nghệ để phát hiện đánh giá giả.
  • Các nền tảng mạng xã hội phải duy trì lòng tin của người dùng bằng cách loại bỏ nội dung không trung thực.

5. Quan Trọng Của Sự Cảnh Giác

  • Người tiêu dùng cần cảnh giác với các đánh giá có vẻ quá tốt để là thật.
  • Lòng tin bị mất rất khó lấy lại, do đó, minh bạch và trung thực là yếu tố quan trọng trong quảng cáo.

Theo Thanh Niên

https://thanhnien.vn/canh-giac-fake-review-trong-quang-ba-tiep-thi-185240708120356326.htm