Bỏ 75 tỷ đồng mua căn hộ The Global City, khách hàng kêu cứu vì nguy cơ mất trắng

Ông L.M.H., cư trú tại quận Tân Phú, TP.HCM, đã đầu tư hơn 75 tỷ đồng để mua hai căn hộ tại dự án The Global City. Tuy nhiên, ông hiện đang vô cùng lo lắng vì nguy cơ mất tiền mà vẫn chưa nhận được nhà.

Theo đơn kêu cứu gửi đến Báo Kinh tế & Đô thị, ông H. cho biết vào ngày 12/3/2022, ông đã ký kết hai Văn bản thỏa thuận với Công ty TNHH môi giới A. để xác định quyền mua hai căn hộ LK6-75 và LK6-87 tại dự án Khu đô thị Sài Gòn Bình An (Thủ Đức, TP.HCM), với tổng giá trị hơn 75 tỷ đồng.

tctdvn-bo-75-ty-dong-mua-can-ho-the-global-city-khach-hang-keu-cuu-vi-nguy-co-mat-trang-1723817391.jpeg
 

Sau khi ký kết, ông H. đã thanh toán hơn 15 tỷ đồng, tương ứng với 20% giá trị của hai căn hộ. Phần còn lại (80% giá trị sản phẩm) ông H. đã được Công ty A. hỗ trợ làm thủ tục vay vốn từ Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Techcombank.

Ngày 7/6/2022, ông H. đã ký hợp đồng tín dụng để vay hơn 60 tỷ đồng, chia đều cho hai căn hộ. Số tiền này được chuyển trực tiếp vào tài khoản của Công ty A. để thanh toán theo phương thức đã thỏa thuận.

Tuy nhiên, ông H. cho biết quá trình giao dịch sau đó xuất hiện nhiều vấn đề bất hợp lý. Mặc dù ông đã nhiều lần yêu cầu Công ty A. và chủ đầu tư, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Sài Gòn (SDI Corp), giải thích nhưng không nhận được phản hồi rõ ràng.

Đến ngày 29/12/2023, ông H. bất ngờ khi nhận được "Thư đề nghị thanh toán hợp đồng mua bán" từ phía chủ đầu tư. Mặc dù hợp đồng đã được thỏa thuận về phương thức và tiến độ thanh toán, ông H. khẳng định rằng mình đã hoàn tất toàn bộ nghĩa vụ thanh toán trước khi ký kết. Thế nhưng, phía chủ đầu tư vẫn yêu cầu thanh toán thêm.

Trước tình hình này, ông H. đã gửi đơn khiếu nại lên nhiều cơ quan chức năng như PC03, Sở Xây dựng TP.HCM, Ngân hàng Techcombank để yêu cầu làm rõ những bất thường trong quá trình mua bán hai căn hộ này.

Liên quan đến sự việc, Báo Kinh tế & Đô thị đã liên hệ với Công ty A. để xác minh nhưng đến nay vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi chính thức nào.

Theo Kinh tế đô thị

https://kinhtedothi.vn/mua-du-an-the-global-city-khach-hang-hoang-mang-lo-lang.html