Bay một chuyến, mất cả niềm tin: Hành khách VietJet Air bị rút sạch 50 triệu trong vali ký gửi

Một vụ việc khiến hành khách không khỏi hoang mang vừa được Công an TP Hà Nội thông tin: Trần Phương Anh Vũ (SN 1999, trú tại phường Tân Sơn Nhì, TP.HCM) – nhân viên phục vụ hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất – đã lợi dụng sơ hở trong quá trình làm việc để trộm 50 triệu đồng của hành khách trên chuyến bay VietJet Air từ TP.HCM ra Hà Nội.

📅 Câu chuyện bắt đầu từ ngày 17/9, khi một hành khách trình báo bị mất 50 triệu đồng tiền mặt trong vali ký gửi. Sau khi tiếp nhận, Đồn Công an Sân bay quốc tế Nội Bài nhanh chóng vào cuộc, rà soát danh sách nhân viên phục vụ hành lý, kiểm tra camera, và xác minh toàn bộ quy trình vận chuyển hành lý trên chuyến bay.

tctd-bay-mot-chuyen-mat-ca-niem-tin-hanh-khach-vietjet-air-bi-rut-sach-50-trieu-trong-vali-ky-gui-1761108559.jpg
Trần Phương Anh Vũ khi bị bắt. Ảnh: Công an Hà Nội

🔍 Qua điều tra, đến ngày 14/10, cơ quan công an đã xác định thủ phạm là Trần Phương Anh Vũ, nhân viên phục vụ hành lý của một hãng hàng không. Tại cơ quan điều tra, Vũ thừa nhận trong lúc xếp dỡ hành lý ở sân bay Tân Sơn Nhất, thấy túi hành lý không được niêm phong kỹ, đã lén mở ra kiểm tra và “cuỗm” đi 50 triệu đồng.

👮‍♂️ Sau khi làm rõ vụ việc, Công an Sân bay quốc tế Nội Bài đã bàn giao nghi phạm và tang vật cho Công an phường Tân Sơn Hòa (TP.HCM) để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

✈️ Vụ việc đang gây xôn xao cộng đồng mạng, bởi đây không phải lần đầu xảy ra tình trạng mất tài sản trong hành lý ký gửi. Nhiều người bức xúc, cho rằng cần siết chặt quy trình kiểm soát nhân viên phục vụ mặt đất, tăng cường giám sát bằng camera và xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng công việc để chiếm đoạt tài sản.

💬 Cư dân mạng bình luận:

“Gửi vali mà cứ phải nơm nớp lo, giờ đến nhân viên sân bay còn ăn cắp thì ai dám yên tâm?”
“50 triệu tiền mặt mà ký gửi là cũng liều, nhưng ăn trộm trong sân bay là dại – camera đầy ra!”

👉 Dù số tiền đã được thu hồi, vụ việc là hồi chuông cảnh báo cho cả hành khách lẫn các hãng hàng không: hãy bảo quản tài sản cẩn thận, và tăng cường giám sát nhân viên để đảm bảo niềm tin cho người dân mỗi khi bay.