Quảng cáo DDCI

Bảo hiểm FWD Việt Nam nhận án phạt nặng từ Ủy ban Cạnh tranh quốc gia

FWD Việt Nam vừa nhận “món phạt” 200 triệu đồng từ Ủy ban Cạnh tranh quốc gia do bị cáo buộc sử dụng hình thức quảng cáo gây nhầm lẫn, lôi kéo khách hàng bất chính.

Theo thông báo mới nhất từ cơ quan chức năng Bộ Công Thương, hãng bảo hiểm này đã đăng tải hàng loạt thông tin trên trang Facebook với những tuyên bố "siêu đỉnh" chưa hoàn toàn chính xác:

  • "Thương hiệu số 1 về trải nghiệm khách hàng 4 năm liên tiếp"
  • "Danh mục loại trừ ít nhất thị trường"
  • "100% thanh toán không dùng tiền mặt và không hồ sơ giấy"
  • "Đầu tiên phân phối qua kênh thương mại điện tử"
  • "Mạng lưới phân phối đa dạng và rộng nhất Việt Nam"

Theo Ủy ban Cạnh tranh quốc gia, các thông tin này không chỉ gây nhầm lẫn cho khách hàng mà còn vi phạm quy định tại điểm a khoản 5 Điều 45 Luật Cạnh tranh. Dù FWD Việt Nam có những tình tiết giảm nhẹ như chủ động ngăn chặn hậu quả và tự nguyện khai báo, lần đầu vi phạm đã khiến hãng bảo hiểm này bị xử phạt hành chính và buộc cải chính công khai thông tin trên trang Facebook.

tctdvn-bao-hiem-fwd-viet-nam-nhan-an-phat-nang-tu-uy-ban-canh-tranh-quoc-gia-1738725344.jpg
 

💬 Phản ứng từ FWD Việt Nam:
Trước đó, hãng bảo hiểm đã từng phải lên tiếng khẳng định "hoàn toàn độc lập" với FWD Assurance Vietnam sau những tin đồn rối ren liên quan đến bà Trương Mỹ Lan và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Sự nhầm lẫn do tên gọi tương tự đã làm dấy lên không ít băn khoăn trong cộng đồng khách hàng.

🔍 Điểm nổi bật của vụ việc:

  • Vi phạm quảng cáo gây nhầm lẫn: FWD Việt Nam bị cho là "lôi kéo khách hàng bất chính" bằng cách đăng tải thông tin không chính xác.
  • Xử phạt hành chính 200 triệu đồng: Cơ quan chức năng đã quyết định phạt và yêu cầu cải chính thông tin ngay trên trang Facebook.
  • Những khẳng định “siêu đỉnh” chưa rõ ràng: Các tuyên bố về thương hiệu số 1, thanh toán không dùng tiền mặt, phân phối qua kênh thương mại điện tử... được cho là gây hiểu nhầm cho khách hàng.

📢 Thông điệp gửi tới khách hàng:
Hãy tỉnh táo và luôn kiểm tra kỹ lưỡng thông tin quảng cáo của các doanh nghiệp. Đừng để những lời mời gọi "sang chảnh" gây nhầm lẫn khiến bạn đưa ra những quyết định sai lầm!