Bánh Trung Thu cao cấp năm nay vẫn "cháy hàng" dù kinh tế "hạ nhiệt"

Kinh tế đang "nguội" nhưng thị trường bánh Trung Thu năm nay vẫn không thiếu những lựa chọn cao cấp. Các thương hiệu từ Sheraton Saigon Grand Opera đến Mia Saigon đều tung ra những bộ sưu tập đẳng cấp với nguyên liệu độc đáo như nấm truffle, ô long hạt thông, và thịt muối Iberico.

Cuộc đua bánh Trung Thu đã bắt đầu nhộn nhịp từ cuối tuần này, với hàng chục thương hiệu lớn nhỏ đang tấp nập chào bán tại các trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM. Sảnh trung tâm Thiso Mall Sala (TP Thủ Đức) là một trong những điểm nóng, với nhiều người tranh thủ vừa thưởng thức vừa tìm hiểu mẫu mã và giá cả để chọn mua bánh biếu, tặng.

Điểm nhấn mùa bánh Trung Thu năm nay chính là các sản phẩm cao cấp với giá từ 1,4 đến gần 3 triệu đồng/hộp, bất chấp bối cảnh kinh tế khó khăn. Sheraton Saigon Grand Opera khẳng định, dù khởi động muộn hơn, nhu cầu vẫn cao, minh chứng rằng chất lượng luôn được người tiêu dùng ưu tiên. Bộ sưu tập "Giao hưởng mùa thu" của họ gây ấn tượng với thiết kế hộp sang trọng, lấy cảm hứng từ tên gọi mới của khách sạn.

tctdvn-banh-trung-thu-cao-cap-nam-nay-van-chay-hang-du-kinh-tte-ha-nhiet-1724724902.jpg
Thị trường bánh trung thu cao cấp tiếp cận bằng những câu chuyện riêng về thông điệp và hương vị

Mia Saigon cũng không kém cạnh khi tung ra những loại bánh với nhân sáng tạo như nấm truffle thịt muối, ô long hạt thông, bên cạnh những hương vị truyền thống. Sản phẩm của họ được làm thủ công, phiên bản giới hạn và yêu cầu đặt trước để đảm bảo độ tươi ngon.

Không chỉ là bánh, các thương hiệu cao cấp còn kể những câu chuyện nghệ thuật và trải nghiệm đẳng cấp qua từng hộp bánh. Từ hình ảnh chim hỷ tước của Mia Saigon đến họa tiết rồng uốn lượn của Lotte Sài Gòn, tất cả đều mang thông điệp về sự đoàn viên và hạnh phúc.

Trong khi đó, phân khúc trung và bình dân lại chững lại do ảnh hưởng kinh tế chung. Savouré Bakery cho biết thị trường trung cấp sẽ gặp khó khăn hơn, nhưng cũng là cơ hội để thanh lọc những thương hiệu chất lượng. Dù lấy cảm hứng từ nguyên liệu cao cấp, họ nhắm đến khách hàng trung cấp với giá hợp lý từ 540.000-1,5 triệu đồng/hộp.

Tổng quan, thị trường bánh Trung Thu năm nay không còn phổ biến những hộp bánh chơi ngông giá vài chục triệu mà tập trung hơn vào giá trị thưởng thức và lòng thành của người tặng. Nhưng không phải ai cũng mặn mà với thị trường này; nhiều doanh nghiệp từng coi đây là "gà đẻ trứng vàng" đã quyết định không tham gia vì e ngại sức mua yếu.

Theo Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/banh-trung-thu-xa-xi-van-troi-day-bat-chap-kinh-te-kho-khan-20240825182437251.htm#content-1