Bán bánh mì, phở ở sân bay: “Siêu lợi nhuận” tới 724 đồng mỗi 1.000 đồng doanh thu

Kinh doanh F&B tại sân bay hóa ra là "mỏ vàng" khi hàng loạt doanh nghiệp như Nasco, Sasco, Taseco Airs báo lãi khủng từ việc bán phở, bánh mì, cà phê...
ban-banh-mi-pho-o-san-bay-sieu-loi-nhuan-ban-1000-loi-724-1752475208.jpg
 

🍜 Nasco: Bán đồ ăn lãi 72% – đỉnh cao “thu 1.000, lời 724”

  • Doanh thu 2024: 525 tỷ đồng

  • Lãi ròng: Gần 37 tỷ đồng (gấp 3 lần năm trước)

  • Mảng nhà hàng: 254 tỷ doanh thu, biên lãi gộp 72,4%

  • Mở rộng: Hợp tác Starbucks ở sân bay Phú Quốc, phòng chờ tại Phù Cát

  • Cổ đông lớn: Vietnam Airlines (51%), ACFC (10,8%), Taseco (8,2%)


☕️ Sasco – "ông trùm" Tân Sơn Nhất, lãi phòng chờ tới 82%

  • Chủ tịch: Johnathan Hạnh Nguyễn – "vua hàng hiệu"

  • Quý I/2025: Lãi ròng 113 tỷ đồng, gấp 2,5 lần năm trước

  • Doanh thu phòng chờ: 229 tỷ – vượt cả mảng hàng miễn thuế

  • Biên lãi phòng chờ: 82% – gần như “in tiền”

  • Kế hoạch 2025: Doanh thu 3.183 tỷ, lợi nhuận trước thuế 555 tỷ


🥪 Taseco Airs – Bán fastfood, phở sân bay lãi đậm

  • Doanh thu 2024: 1.330 tỷ

  • Lãi ròng: Hơn 202 tỷ đồng

  • Mảng ăn uống (F&B): 296 tỷ doanh thu, biên lãi 71,3%

  • Chuỗi thương hiệu: Lucky, Soleil

  • Điểm bán: >40 điểm F&B tại 5 sân bay lớn

  • Mở rộng: Đầu 2025 khai trương thêm 19 điểm tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

  • Mục tiêu 2025: Tăng doanh thu F&B 20%, nâng tổng điểm bán >60


✈️ Kinh doanh trong sân bay: “Miếng bánh vàng” chưa bao giờ hết hấp dẫn

Dù chỉ bán những món quen thuộc như phở, bánh mì, cà phê, nhưng lợi thế “độc quyền” ở sân bay giúp biên lợi nhuận cao ngất ngưởng, thậm chí vượt cả ngành tài chính – ngân hàng!