-
Trung Nam Group từng được giao nghiên cứu tiền khả thi dự án (~10.569 tỷ đồng), dự kiến 2024–2028.
-
BOT bị cho là khó hoàn vốn:
-
Thu phí ảnh hưởng quyền đi lại của dân (cầu là tuyến duy nhất).
-
Lưu lượng thấp, hoàn vốn 30–50 năm.
-
Metro số 12 (Quận 7 – Cần Giờ) dự kiến khởi công 2026 sẽ giảm nhu cầu đi ô tô/xe máy.
-

Cơ sở pháp lý
-
Luật 90/2025/QH15 (có hiệu lực 1/7/2025) khôi phục hình thức BT, cho phép huy động vốn tư nhân làm hạ tầng đổi lấy quỹ đất hoặc tài sản khác.
Quan điểm của các bên
-
Trung Nam Group: BT phù hợp hơn BOT, tận dụng vốn tư nhân, giảm gánh nặng thu phí.
-
Masterise: Muốn góp sức phát triển hạ tầng phía Đông Nam TP.
-
Thaigroup: Sẵn sàng đầu tư theo BT hoặc phương thức khác phù hợp chủ trương.