Ăn tiền quảng cáo sữa giả rồi đổ thừa “bị lừa” – Người nổi tiếng có vô can?

Hàng nghìn tỷ đồng đổ vào loại "sữa thần kỳ" HIUP 27 – được quảng cáo giúp trẻ cao 3-5cm sau 3 tháng. Nhưng kết quả: sữa giả, thành phần thiếu trầm trọng, giá bán gấp 7 lần giá gốc, hồ sơ kiểm nghiệm thì… làm giả!

🔍 Công an đã khởi tố 10 bị can, trong đó có cả Chủ tịch kiêm CEO Z Holding, người đứng sau màn kịch này.

🎭 Chiến dịch quảng bá rầm rộ được bơm tiền khủng để mời người nổi tiếng như Quang Minh VTV và MC Vân Hugo xuất hiện, PR công dụng "thần kỳ". Khi bị lật tẩy, họ nhận phạt hành chính vài chục triệu, nhưng dư luận đang hỏi: “Chỉ phạt tiền là xong à?”

tctd-an-tien-quang-cao-sua-gia-roi-do-thua-bi-lua-nguoi-noi-tieng-co-vo-can1-1750671886.png
Luật sư Bùi Phan Anh - Đoàn luật sư TP Hà Nội.

⚖️ Luật sư nói thẳng:

  • Không thể nói “tôi bị lừa” trong khi vẫn cầm tiền quảng cáo

  • Nếu biết (hoặc buộc phải biết) sản phẩm là giả mà vẫn quảng cáo → Có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự, thậm chí xem xét là đồng phạm

  • Người tiêu dùng bị hại hoàn toàn có thể kiện đòi bồi thường dân sự

📌 Danh tiếng là quyền lực. Và quyền lực đi kèm trách nhiệm. Là người nổi tiếng, bạn không chỉ có quyền nói, mà phải có trách nhiệm với từng lời nói.

tctd-an-tien-quang-cao-sua-gia-roi-do-thua-bi-lua-nguoi-noi-tieng-co-vo-can-1750671850.jpg
BTV Trần Quang Minh (Quang Minh VTV) và MC Vân Hugo đã trực tiếp xuất hiện trong các nội dung quảng cáo, chia sẻ công khai về công dụng “đột phá” của sản phẩm.

💬 Trung tướng Nguyễn Minh Đức cũng lên tiếng: Pháp luật chưa chặt, người nổi tiếng lợi dụng danh tiếng, còn doanh nghiệp thì tận dụng triệt để độ tin cậy đó để trá hình bán hàng kém chất lượng.

📢 Vụ HIUP 27 không chỉ là một vụ án kinh tế – nó là lời cảnh tỉnh về đạo đức nghề nghiệp và lỗ hổng pháp lý trong hoạt động quảng cáo bằng người nổi tiếng.

👉 Bài học lớn: Đừng tin sữa làm con bạn cao vượt trội, chỉ vì… có người nổi tiếng nói vậy trên livestream.