Aeon chi thêm 1,5 tỷ USD tại Việt Nam, mục tiêu tăng doanh số gấp 3 lần vào 2030

Tập đoàn bán lẻ Nhật Bản Aeon vừa khai trương trung tâm bách hóa tổng hợp đầu tiên tại Hưng Yên, đánh dấu lần đầu tiên mở điểm bán ở một tỉnh vùng ven Hà Nội. Đây là bước đi chiến lược, tận dụng xu hướng giãn dân và hạ tầng ngày càng hoàn thiện.

📌 Ông Tezuka Daisuke, Trưởng đại diện Aeon Việt Nam, cho biết Hưng Yên được chọn vì dân số dự báo sẽ tăng gấp 6 lần vào năm 2030, đóng vai trò cửa ngõ kết nối Hà Nội với các thành phố vệ tinh miền Bắc.

tctdvn-aeon-chi-them-15-ty-usd-tai-viet-nam-muc-tieu-tang-doanh-so-gap-3-lan-vao-2030-1759472916.jpg
Ông Tezuka Daisuke, Trưởng đại diện Tập đoàn Aeon tại Việt Nam chia sẻ online. Ảnh: Aeon Việt Nam.

💡 Chiến lược này từng giúp Aeon Long BiênAeon Bình Dương New City từ chỗ vắng khách trở thành trung tâm sầm uất, doanh thu cao. Lần này, Aeon kỳ vọng Văn Giang sẽ lặp lại thành công đó.

💰 Sau 10 năm đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD, Aeon dự kiến tiếp tục rót thêm 1,5 tỷ USD trong thập kỷ tới, mở rộng hệ thống bán lẻ và tăng gấp 3 doanh số vào năm 2030.

🔎 Bên cạnh các Aeon Mall quy mô lớn, tập đoàn sẽ phát triển mô hình trung tâm bách hóa tổng hợp (GMS), siêu thị quy mô vừa (SSM) và hợp tác mở trung tâm trên mặt bằng của đối tác.

Hiện Aeon đạt mức tăng trưởng ~30%/năm tại Việt Nam, vận hành 8 trung tâm mua sắm, 15 bách hóa tổng hợp, 45 siêu thị vừa & nhỏ và 182 cửa hàng tiện lợi, thuộc top 5 doanh nghiệp bán lẻ lớn nhất thị trường.